Tuesday, May 1, 2012

เข้าใจการใช้ FollowMe

โดย ประยุทธ พันธุลาภ


FollowMe เป็นคำสั่งที่นำมาใช้สร้างวัตถุ ที่มีรูปทรงซับซ้อนได้เป็นอย่างดี โดยสิ่งที่ต้องเตรียม คือ

1. ผิว หรือ เส้นต่อกัน แทน Path ที่จะให้หน้าตัด (profile) วิ่งไปตาม Path

2. หน้าตัด (profile)

ตัวอย่างด้านล่าง แสดงให้เห็นว่า ถึงจะใช้ หน้าตัด (profile) เดียวกัน แต่เปลี่ยน Path ที่อยู่ด้านล่าง ก็จะได้ผลลัพธ์ต่างๆกัน






Path เป็นวงกลม



Path เป็นรูป 12 เหลี่ยม




Path เป็นรูป 6 เหลี่ยม




Path เป็นรูป 4 เหลี่ยม




Path เป็นรูป 3 เหลี่ยม




Keyword:ภาษา Ruby Sketchup plugin, การใช้ Sketchup , Followme